การติดติดฟิล์มคอนโดฝ้ากับหน้าต่างขนาดใหญ่

หากคุณกำลังคิดที่จะติดฟิล์มคอนโดฝ้ากับหน้าต่างบานใหญ่ คุณอาจต้องวางแผนที่จะใช้เวลาช่วงบ่ายในการทำเช่นนั้น คุณยังต้องการความช่วยเหลือ อย่างน้อยในบางช่วงเวลาระหว่างการใช้งาน เนื่องจากอาจเป็นเรื่องยากที่จะจัดการฟิล์มติดกระจกแผ่นใหญ่ด้วยตัวเอง อันที่จริง เราไม่แนะนำให้คุณลองเพราะมีโอกาสสูงมากที่คุณจะสูญเสียภาพยนตร์ไปมาก

ฟิล์มกรองแสงมีหลายประเภท บางชนิดมีกาวในตัว ประเภทนี้มักจะใช้ในห้องใดก็ได้ของบ้านหรือบนพื้นผิวเรียบเรียบ ข้อเสียของการใช้ฟิล์มแบบมีกาวในตัวก็คือบางครั้งฟิล์มสามารถพันรอบและเกาะติดได้เอง และเมื่อเกิดขึ้นจริงแล้วแทบจะแยกไม่ออก การถอดอีกครั้งอาจเป็นเรื่องยากเล็กน้อย

ติดฟิล์มคอนโด

ติดฟิล์มคอนโดแบบยึดคงทำงานได้ดีบนพื้นผิวเรียบส่วนใหญ่เช่นกัน ฟิล์มประเภทนี้ยังใช้ได้ดีในห้องน้ำอีกด้วย เพราะไม่ได้รับผลกระทบจากไอน้ำ ความร้อน หรือน้ำแต่อย่างใด ข้อดีคือถอดออกใหม่ได้ง่ายมาก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญหากคุณเช่าบ้านเท่านั้นหรือชอบตกแต่งใหม่บ่อยๆ

ฟิล์มติดกระจกทั่วไปนั้นใช้งานได้ง่ายมาก แม้ว่าจะต้องเตรียมการเล็กน้อยก่อนที่จะวางลงบนหน้าต่างจริง ๆ และคุณต้องปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างระมัดระวังในขณะที่ติดฟิล์ม

แม้ว่าการติดฟิล์มคอนโดขนาดเล็กหรือบานกระจกที่ประตูจะค่อนข้างง่าย แต่การติดฟิล์มกับประตูระเบียงหรือหน้าต่างบานใหญ่นั้นค่อนข้างยุ่งยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหน้าต่างสูงจากพื้นสูงพอที่คุณจะต้องใช้ บันไดไปถึงยอดของมัน หากคุณไม่เคยติดฟิล์มกระจกมาก่อน คุณควร ‘ฝึกฝน’ โดยใช้ชิ้นเล็กๆ ก่อน จนกว่าคุณจะแน่ใจว่าคุณทราบขั้นตอนในการติดฟิล์มแล้ว และรู้สึกสบายใจที่จะหยิบจับ นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ที่จะจัดให้มีความช่วยเหลือจากผู้ที่เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับงานประเภทนี้มาก่อน เนื่องจากพวกเขาจะไม่เพียงรู้เคล็ดลับทั้งหมดในการทำงานให้ดีเท่านั้น แต่จะรู้ว่าขั้นตอนใดมาก่อน

หากคุณมีพื้นผิวที่กว้างมาก คุณอาจจะจ้างผู้รับเหมาหรือช่างติดตั้งฟิล์มกระจกมาทำงานแทนคุณจะดีกว่า มีเหตุผลสองสามประการที่อาจเป็นความคิดที่ดี ประการแรก พวกเขามีประสบการณ์และสามารถติดฟิล์มกระจกได้ในเวลาไม่นาน ขณะที่คุณอาจพบว่าการทำตามขั้นตอนง่าย ๆ บางขั้นตอนอาจใช้เวลานาน ประการที่สอง หากคุณลงทุนซื้อฟิล์มมาค่อนข้างมากเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ คุณไม่ต้องการที่จะเสี่ยงทำอะไรที่จะทำให้ฟิล์มใช้ไม่ได้หรือจะทำให้ฟิล์มพับเข้าตัวเองจนทำให้เสียเงินไปเปล่าๆ บนแผ่นฟิล์ม

สนใจเพิ่มเติม https://m.facebook.com/peterfilms