ความสำคัญของนิวเมติกส์ที่ใช้งานในเครื่องจักร

นิวเมติกส์

 

นิวเมติกส์ คือภาคสนามที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือและการใช้งานโดยพิจารณาจากอากาศหรือก๊าซที่มีแรงดัน เครื่องมือลม เครื่องจักร และระบบต่างจากอุปกรณ์ไฟฟ้าและนิวเมติกส์แรงขับเคลื่อนในขณะที่เครื่องมือไฟฟ้าทำงานกับไฟฟ้าและเครื่องมือไฮดรอลิกโดยใช้ของเหลวที่มีแรงดันนิวเมติกส์ใช้ประโยชน์จากอากาศอัดหรือก๊าซมีตัวอย่างยอดนิยม เช่น กระบอกลม เครื่องขัด เครื่องบด ปืนสกรู ปืนตอกตะปู และประแจ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับใช้ในบ้านและในโรงงานอุตสาหกรรม ความสะดวกในการใช้งานและนิวเมติกส์

นิวเมติกส์ความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือเหล่านี้

นิวเมติกส์ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากต่อไปนี้คือหัวข้อที่กล่าวถึงเครื่องมือประเภทต่างๆ นิวเมติกส์ตามความกดอากาศ พร้อมด้วยกลไกการทำงานของเครื่องมือแต่ละประเภทเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าอากาศหรือก๊าซที่เก็บไว้มีพลังงานศักย์ซึ่งจะถูกแปลงเป็นพลังงานจลน์เมื่อถูกบีบอัดนิวเมติกส์อากาศอัดหรือก๊าซพยายามขยายตัวส่งผลให้ลูกสูบเคลื่อนที่ด้วยแรงมหาศาล แรงอัดของแก๊สนี้เป็นพื้นฐานของเครื่องมือลมนิวเมติกส์กระบอกลมเป็นตัวอย่างที่ง่ายที่สุดในการทำความเข้าใจกลไก อันที่จริง กระบอกสูบในรูปทรงติดอยู่กับเครื่องมือลมอื่นๆ เพื่อทำหน้าที่ตามที่ต้องการปืนลมที่ใช้หลักการของนิวเมติกเป็นที่นิยมสำหรับการตอกตะปูและการใช้สกรูด้วยความเร็วนิวเมติกส์

ที่น่าประทับใจ ปืนตอกตะปูรูปแบบแรกสุดใช้แรงดันอากาศเท่านั้น นอกเหนือจากการก่อสร้างอาคารแล้ว งานไม้และงานช่างไม้เป็นสาขาอื่นๆ ที่เครื่องมือเหล่านี้มีประโยชน์อย่างมาก ปืนสกรูนิวเมติกใช้สำหรับป้อนสกรูอย่างรวดเร็วสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันกระบอกสูบนิวเมติกกระบอกลมสามารถพบได้ในหลายประเภทนิวเมติกส์กระบอกลมเดี่ยว กระบอกลมคู่ กระบอกลมหมุนนิวเมติกส์กระบอกลมไร้ก้านและกระบอกเหลื่อม กระบอกเหล่านี้เป็นที่ต้องการด้วยเหตุผลหลายประการซึ่งรวมถึงการทำงานที่ปราศจากเสียงรบกวนและขจัดความจำเป็นในการจัดเก็บของเหลว เช่นในกรณีของกระบอกสูบไฮดรอลิก กระบอกสูบนิวแมติกแบบใช้อากาศยังสะอาด

นิวเมติกส์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเนื่องจาก

นิวเมติกส์การรั่วไหลจากกระบอกสูบไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมเครื่องพ่นลมเครื่องมือเหล่านี้เป็นที่นิยมสำหรับการเคลือบพื้นผิวขนาดใหญ่ด้วยสีภายในระยะเวลาอันสั้น กลไกการทำงานค่อนข้างคล้ายกับปืนลม ยิ่งไปกว่านั้น เครื่องมือเหล่านี้สามารถใช้หัวฉีดประเภทต่างๆ เพื่อเปลี่ยนความเร็วในการพ่นสีได้เครื่องมืออื่นๆ ตัวกระตุ้นแบบนิวแมติกคือเครื่องมือที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนต่างๆ เช่น กระบอกลม ลูกสูบ และวาล์ว

นิวเมติกส์และใช้ในงานต่างๆ เช่นนิวเมติกส์การกลั่นน้ำมันและอุตสาหกรรมเคมีนิวเมติกส์อีกหมวดหนึ่งที่ได้รับความนิยมคือสว่านลมซึ่งเป็นที่นิยมมากกว่าประเภทที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในปัจจุบัน เครื่องบด ประแจ และแซนเดอร์เป็นเครื่องมือยอดนิยมอื่นๆ ที่ใช้ระบบนิวแมติกส์ หมวดหมู่อื่นๆ ที่ได้รับความนิยมจากฝ่ายการผลิตและหน่วยอุตสาหกรรมอื่นๆ ได้แก่ เครื่องอัดอากาศ เบรกลม ถุงลมนิรภัย เซ็นเซอร์ความดัน และอุปกรณ์ปรับความดัน