เคล็ดลับการพิมพ์สกรีนเสื้อข้อมูลที่เป็นประโยชน์

ดูเหมือนว่าหนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยที่สุดของเครื่องพิมพ์หน้าจอใหม่คือการสกรีนเสื้อด้วยหมึกสีขาว ฉันเคยได้ยินคำถามมากมายเช่น ทำไมสีอื่นๆ ของฉันถึงพิมพ์ออกมาได้ละเอียดและสีขาวจึงเหนียวมาก ทำไมหมึกสีขาวของฉันถึงหนาจัง ทำไมได้หมึกสีขาวเรียบๆ ไม่ได้ มันมักจะหยาบและดูเหมือนจะมีเนื้อสัมผัสของมัน มีอะไรที่ฉันสามารถทำได้เพื่อทำให้หมึกสีขาวของฉันบางลงเพื่อให้พิมพ์ง่ายขึ้นหรือไม่ หมึกสีขาวของเราไม่ดี หมึกออกมาหลังจากล้างเพียงไม่กี่ครั้ง” “มีบางอย่างผิดปกติกับสื่อของฉัน มันพิมพ์ได้ดีเมื่อฉันพิมพ์บนเสื้อเชิ้ตสีขาว

สกรีนเสื้อน่าเสียดายที่คำตอบของเหมืองหินเหล่านี้

มักจะอยู่ในตัวเครื่องพิมพ์เอง ไม่ หมึกสีขาวของคุณไม่มีข้อบกพร่อง แท่นพิมพ์ของคุณอาจทำงานได้ดี และคุณไม่จำเป็นต้องทำให้หมึกบางลง ใช่ คุณอาจต้องเปลี่ยนตัวแปรและเทคนิคบางอย่างในระหว่างขั้นตอนการสกรีนเสื้อ ความจริงของเรื่องคือ คำตอบอยู่ในคำถามตลอดมา เหตุใดกระบวนการพิมพ์หน้าจอจึงใช้งานได้ดีชั่วขณะหนึ่งแล้วทันทีที่คุณเริ่มพิมพ์หมึกสีขาว สแมช หรือสิ่งกีดขวางบนถนน ความจริงก็คือ คุณอาจทำสิ่งผิดมาโดยตลอด แต่มันไม่ปรากฏขึ้นมา มันเหมือนกับการว่ายน้ำ แน่ใจว่าคุณสามารถสุนัขพายและดิ้นรนรอบสระได้ทั้งวัน

เมื่อพูดถึงการว่ายน้ำในระยะทางไกล หากไม่มีเทคนิคที่เหมาะสม คุณจะทำงานหนักเป็นสองเท่าและไปได้ไกลถึงครึ่งหนึ่ง การพิมพ์บนเสื้อผ้าสีอ่อนนั้นง่ายกว่าการพิมพ์สีขาวบนเสื้อผ้าสีเข้ม สกรีนเสื้อไม่จำเป็นต้องใช้หมึกมากเพื่อให้ครอบคลุมได้ดี หลายครั้งที่คุณใช้งานหมึกที่บางลง หมึกมีความหนืดแตกต่างกันไปตามปริมาณเม็ดสีที่มีอยู่ ตัวอย่างเช่น หมึกสีดำมักจะถูกสกรีนเสื้อด้วยสีที่อ่อนกว่า เม็ดสีที่จำเป็นสำหรับสีดำจึงจะแสดงออกมาน้อยกว่าสีที่จำเป็นสำหรับหมึกสีขาวเพื่อปกปิดเสื้อผ้าสีเข้ม ดังนั้น หมึกสีดำของคุณจึงบางกว่ามากและใช้งานได้ง่ายกว่ามาก

คุณสามารถทำผิดได้เกือบทุกเทคนิคเมื่อสกรีนเสื้อ

ยังมีโอกาสดีที่งานพิมพ์ขั้นสุดท้ายของคุณจะดูดีทีเดียว เนื่องจากหมึกจะบางกว่า จึงผ่านตาข่ายหน้าจอได้ง่ายขึ้นมาก ใช้แรงน้อยลง และล้างหน้าจอได้ดีขึ้น โดยพื้นฐานแล้วเมื่อตั้งค่างานพิมพ์สกรีนเสื้อที่ต้องใช้หมึกสีดำบนเสื้อเชิ้ตสีขาว คุณสามารถใช้ตาข่ายหน้าจอที่ไม่ถูกต้อง ไม่มีการสัมผัส และพิมพ์ด้วยเทคนิคการปาดน้ำที่ผิดโดยสมบูรณ์ และยังคงได้งานสกรีนเสื้อที่ดูโอเคในขั้นสุดท้าย อย่างไรก็ตาม หากลองใช้เทคนิคที่ผิดแบบเดียวกันนี้ในการพิมพ์หมึกสีขาว เอ่อ จบเกม สิ่งที่น่าเสียดายคือ เครื่องพิมพ์จำนวนมากเริ่มต้นด้วยวิธีนี้และสอนตนเองผิดอย่างสิ้นเชิง

อันที่จริงนี่คือวิธีที่ฉันเรียนรู้ มันไม่ใช่จุดจบของโลกแม้ว่า สิ่งแรกที่คุณต้องเข้าใจและยอมรับก็คือว่าหมึกสีขาวน่าจะเป็นหมึกที่หนาที่สุดที่คุณเคยใช้ เพื่อให้ได้ภาพสีขาวสว่างบนสกรีนเสื้อ หมึกจะต้องทึบแสง ซึ่งหมายความว่าจะหนาขึ้น แน่นอนว่าคุณสามารถหาหมึกสีขาวที่บางลง หรือพยายามลดหมึกที่หนาขึ้น อย่างไรก็ตาม คุณกำลังทำลายจุดประสงค์และคุณจะต้องพิมพ์งานมากเป็นสองเท่าเพื่อพยายามให้ได้ผลลัพธ์แบบเดียวกัน

 

สกรีนเสื้อ