สิทธิประโยชน์ทางภาษีของการเป็นเจ้าของบ้านมือสอง

มีสิทธิประโยชน์ทางภาษี

ในการเป็นเจ้าของบ้านหลังที่สอง 

ด้วยการลดลงของยอดขายอสังหาริมทรัพย์ บ้านมือสอง ในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอย รัฐบาลกลางยังคงรักษาการหยุดพักสำหรับผู้ที่สามารถซื้อบ้านหลังที่สองได้ มีหลายวิธีที่จะได้รับประโยชน์จากการเป็นเจ้าของดังกล่าว

ก่อนอื่น คุณต้องพิสูจน์ว่าคุณจะอยู่ในบ้านหลังที่สองของคุณเป็นเวลาสิบสี่วันต่อปีเท่านั้น บ้านหลังที่สองต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำงานทั้งหมดของที่อยู่อาศัยหลักของคุณ เช่น ห้องครัวที่มีอุปกรณ์ครบครันและระบบประปาทั่วบริเวณ ด้วยเหตุผลด้านภาษี บ้านหลังที่สองของคุณจะเรียกว่า “บ้านพักตากอากาศ” ในขณะที่บ้านหลังแรกของคุณคือที่อยู่อาศัยหลัก บ้าน มือ สอง sc asset ของคุณ เจ้าของสามารถเช่าบ้านพักตากอากาศได้ตลอดทั้งปี ตราบเท่าที่เป็นไปตามเงื่อนไขบางประการ

หากคุณเช่าบ้าน อย่าทำเช่นนั้นตลอดทั้งปี เพราะจะจัดอยู่ในหมวดหมู่ของทรัพย์สินให้เช่าและคุณจะสูญเสีย “การพักภาษี” สำหรับ “บ้านพักตากอากาศ” ต้องแน่ใจว่าจะอยู่บ้านนี้อย่างน้อย 14 วันต่อปี เพื่อรักษาสถานะทางภาษี มิฉะนั้นให้เช่าถ้าคุณต้องการ

  • มีสิทธิประโยชน์ทางภาษีหลายประการที่ บ้าน มือ สอง ใกล้ bts อนุญาตสำหรับบ้านดังกล่าว ดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับบ้านพักตากอากาศของคุณไม่ต้องเสียภาษี ดังนั้นจึงเป็นเครดิตที่สมบูรณ์เมื่อยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้ของคุณ ดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยสามารถเป็นจำนวนเงินจำนวนมาก ดังนั้นนี่เป็นแรงจูงใจที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังพิจารณาซื้อบ้านพักตากอากาศ ใช้เงินออมในทางที่เหมาะสม เช่น รักษาทรัพย์สินหรือชำระค่าสาธารณูปโภคสำหรับบ้านหลังนี้
  • บ้านหลังที่สองของคุณยังมาพร้อมกับการลดหย่อนภาษีสรรพากรบริการสำหรับการชำระค่าประกันจำนอง ค่าบำรุงรักษาและปรับปรุงบ้านในบ้านพักตากอากาศของคุณก็จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีเช่นกัน ภาษีใด ๆ ที่คุณชำระในการชำระทรัพย์สินในบ้านพักตากอากาศจะทำให้คุณได้รับการหักภาษีเงินได้ของคุณ คุณยังสามารถคิดค่าเสื่อมราคาของทรัพย์สินเมื่อใช้เป็นหน่วยเช่าสำหรับช่วงปีหนึ่ง เพียงต้องแน่ใจว่าค่าเสื่อมราคาไม่เกินรายได้ทั้งหมดที่คุณได้รับจากการเช่าสถานที่พักตากอากาศของคุณ

ก่อนซื้อบ้านพักตากอากาศ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ตระหนักถึงสิทธิประโยชน์ทางภาษีทั้งหมดที่มาพร้อมกับการลงทุนดังกล่าวเป็นอย่างดี

ตรวจสอบให้แน่ใจด้วยว่า คุณทำความคุ้นเคยกับข้อจำกัดและคุณสมบัติทั้งหมดที่เกี่ยวข้องที่คุณจะต้องปฏิบัติตามเพื่อเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ความรับผิดชอบทางภาษีของการเป็นเจ้าของบ้านหลังที่สองhttp://www.centralhome.co.th/