Fiber laser ตัดโลหะแผ่น และปรับปรุงความสามารถในอนาคตได้

Fiber laser

 

แม้ว่าจะมีหลายวิธีในการขึ้นรูปและตัดโลหะแผ่น แต่มีเพียงไม่กี่วิธีที่แม่นยำ Fiber laser เชื่อถือได้ และคุ้มค่าเท่ากับการตัดด้วยเลเซอร์ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการตัดด้วยเลเซอร์มีประสิทธิภาพมากจนไม่อาจหลีกเลี่ยงความต่อเนื่องและปรับปรุงความสามารถในอนาคตได้หมวดหมู่ของเครื่องมือตัดด้วยเลเซอร์การตัดด้วยเลเซอร์ Fiber laser เป็นเครื่องมืออเนกประสงค์ที่สามารถนำไปใช้กับวัสดุที่หลากหลาย เช่น หิน แก้ว ไม้ พลาสติก

Fiber laser และโลหะแผ่นเลเซอร์ CO2 เป็นเครื่องมือประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมซึ่งคุ้มค่าเพราะควบคุมได้ง่ายและแม่นยำสูง ลำแสงที่ทำจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้มข้นถูกกระตุ้นด้วยไฟฟ้า Fiber laser เพื่อเป็นเชื้อเพลิงในการตัดไฟเบอร์เลเซอร์ใช้ใยแก้วเพื่อเพิ่มศักยภาพของเลเซอร์เมล็ด ผลลัพธ์ที่ได้คือเลเซอร์ Fiber laser ที่ทั้งทรงพลังและแม่นยำกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ CO2 ไฟเบอร์เลเซอร์มักใช้สำหรับโลหะเนื่องจากมีการโฟกัสและลำแสงที่เข้มข้นเลเซอร์

ความหยาบและครีบตามขอบ สำหรับการออกแบบจำนวนมาก

คริสตัลมีลักษณะคล้ายกับไฟเบอร์เลเซอร์ ยกเว้นว่าใช้ทั้งไดโอดปั๊มและคริสตัลเพื่อสร้างความเข้มของลำแสง เลเซอร์คริสตัลมีประสิทธิภาพและศักยภาพในการประยุกต์ใช้เทียบเท่ากับไฟเบอร์เลเซอร์มีเหตุผลมากมายว่า Fiber laser ทำไมการใช้การตัดด้วยเลเซอร์เป็นวิธีที่นิยม Fiber laser ในการพัฒนาต้นแบบแผ่นโลหะซับซ้อนยิ่งขึ้นเนื่องจากเลเซอร์มีขนาดเฉลี่ยเพียงไม่กี่ไมโครเมตร จึงให้ความแม่นยำในการสร้างและตัดต้นแบบแผ่นโลหะที่เป็นไปไม่ได้หากใช้วิธีอื่น Fiber laser ส่งผลให้เกิดความเป็นไปได้ที่แทบจะไร้ขีดจำกัดขอบสำเร็จการใช้เทคนิคทางกายภาพ เช่น ใบมีด ในการตัดแผ่นโลหะ

ส่งผลให้เกิดความไม่สมบูรณ์ Fiber laser ความหยาบและครีบตามขอบ สำหรับการออกแบบจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้จะต้องได้รับการขัดเกลาหรือลบออก ซึ่งอาจเพิ่มเวลาที่ผู้ใช้ปลายทางจะได้รับผลิตภัณฑ์ของตน การใช้เลเซอร์ช่วยขจัดปัญหานี้ความสามารถในการ ปรับขนาดได้ Fiber laser เครื่องมือนี้ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถตัดต้นแบบโลหะแผ่นได้มากหรือน้อยตามที่ลูกค้าต้องการ เลเซอร์เหล่านี้มักจะไม่ต้องปรับแต่งหรือปรับแต่งใหม่เพื่อรองรับการออกแบบของชิ้นงานโดยเฉพาะ เมื่อการปรับเปลี่ยนเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ Fiber laser จะทำได้ง่ายขึ้นเมื่อใช้เครื่องตัดเลเซอร์การตัดด้วยเลเซอร์และอนาคต

เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่แม่นยำและเชื่อถือได้สำหรับลูกค้าการเชื่อมด้วยเลเซอร์

ณ ตอนนี้ เลเซอร์ CO2 ยังคงเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม Fiber laser แม้ว่าไฟเบอร์เลเซอร์จะถูกนำมาใช้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะค่อนข้างใหม่ แต่เทคโนโลยีไฟเบอร์เลเซอร์คาดว่าจะกลายเป็นมาตรฐานในอีก 10 ถึง 15 ปีข้างหน้า Fiber laser หลายบริษัทจะยังคงใช้เลเซอร์ CO2 ควบคู่ไปกับไฟเบอร์เลเซอร์ ทำให้พวกเขามีตัวเลือกมากขึ้น fiber laser welding สำหรับการออกแบบที่พวกเขาสามารถนำเสนอให้กับลูกค้าได้ นอกจากนี้ยังสามารถจับคู่กับการพิมพ์ 3 มิติ

เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่แม่นยำและเชื่อถือได้สำหรับลูกค้าการเชื่อมด้วยเลเซอร์จะเกิดขึ้นได้เมื่อคู่เชื่อมอย่างน้อยหนึ่งรายมีเทอร์โมพลาสติกเรซิน และพันธมิตรหนึ่งรายส่งผ่านรังสี Fiber laser หากพันธมิตร CFRP เป็นเทอร์โมเซต จะต้องได้รับการประมวลผลล่วงหน้าก่อนการเชื่อมด้วยเลเซอร์ นี้เกี่ยวข้องกับเลเซอร์ ablating ของ reis เพื่อแสดงโครงสร้างไฟเบอร์ แม้ว่าโครงสร้างไฟเบอร์แบบเปิดจะช่วยเพิ่มแรงเฉือน แต่ก็ส่งผลต่อการดูดซับด้วยเช่นกัน Coherent