วิธีใช้ประโยชน์สูงสุดจากใบเลื่อยสายพานของคุณ

ใบเลื่อยสายพาน

 

เลื่อยวงดนตรีทั่วไปมีสองแบบคือแบบสามล้อและแบบสองล้อ หลังจากนี้มันเป็นเรื่องของขนาดเป็นหลัก เลื่อยวงเดือนแบบสามล้อให้ความลึกของคอมากกว่าล้อสองล้อที่มีความยาวใบมีดเท่ากัน แต่มีปัญหาอื่นๆ ซึ่งไม่ได้ประโยชน์จากการตัดใดๆ ใบเลื่อยสายพานอย่างถูกต้องและจัดให้อยู่ในแนวเดียวกันระหว่างการใช้งานมากกว่าสามล้อ ใบเลื่อยสายพานที่บางกว่ายังจะหักได้ง่ายขึ้นมากด้วยล้อสามล้อ เนื่องจากความเค้นพิเศษที่เกิดจากล้อที่เล็กกว่า โดยรวมแล้วมีเลื่อยวงเดือนสามล้อน้อยมากซึ่งคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายและความยุ่งยากที่พวกเขาสร้างขึ้น

ใบเลื่อยสายพานมีอยู่หลายครั้งในตลาด แต่ทุกวันนี้หายาก

ยกเว้นการขายอู่ หากคุณต้องการความลึกของลำคอเป็นพิเศษ ให้ซื้อเครื่องสองล้อที่ใหญ่กว่า ยกตัวอย่างเช่น หลายปีก่อนฉันใช้เลื่อยวงเดือนสามล้อและฉันใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงกว่าจะได้ใบมีดมาติดตามได้อย่างถูกต้องเท่านั้นที่จะพบว่าเมื่อฉันวางมันไว้ใต้โหลด การติดตามก็ดับลงอีกครั้ง ใบเลื่อยสายพานจากนี้ไปผมจะพูดถึงแต่เครื่องเลื่อยสายพานสองล้อเท่านั้น ใบเลื่อยสายพานเป็นสิ่งแรกที่ต้องพิจารณา เลื่อยวงเดือนแบบตั้งโต๊ะที่มีขนาดเล็กกว่าสามารถอัดโลหะ พลาสติกเรซิน เหล็ก หรือเหล็กหล่อได้ เลื่อยวงเดือนขนาดใหญ่จะเป็นเหล็กหล่อหรือเหล็กกล้า

ใบเลื่อยสายพานนั้นไม่แข็งเหมือนเหล็กหรือหล่อ และเลื่อยเหล่านี้เหมาะสำหรับงานอดิเรกเบาๆ และงานหัตถกรรมอย่างแน่นอน จะดีกว่ามากถ้าจะซื้อแบบที่มีโครงเหล็กหรือโครงเหล็กหล่อ พวกมันจะมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น วิ่งได้นุ่มนวลขึ้น และใบมีดจะติดตามได้ดีขึ้น ใบเลื่อยสายพานขนาดใหญ่ทั้งหมดมาพร้อมกับเหล็กหล่อหรือโครงเหล็ก คุณจึงไม่ต้องกังวลเรื่องความแข็งแกร่ง เฟรมแต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสีย โครงเหล็กนั้นแข็งแกร่งที่สุด ดังนั้นจึงวิ่งได้นิ่งและราบรื่นกว่า แต่ก็มีราคาแพงกว่าเช่นกัน โครงเหล็กหล่อมีราคาถูกกว่า

มักจะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มความสูงได้โดยใช้ตัวยก

แต่มีชิ้นส่วนหล่อสามารถแตกและร้าวผ่านการใช้งาน ในการใช้งานโฮมช็อปส่วนใหญ่ นี่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่ขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้งาน เมื่อใช้ใบเลื่อยสายพาน ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการใช้และบำรุงรักษาอุปกรณ์อย่างถูกต้องตลอดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ การทำเช่นนี้จะช่วยรับประกันและเพิ่มความปลอดภัยเมื่อใช้ใบเลื่อยสายพาน และจะทำให้การตัดมีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณจะสังเกตได้จากการบำรุงรักษาใบเลื่อยสายพานของคุณ มีบางสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้เพื่อทำให้ใบเลื่อยวงดนตรีของคุณเริ่มลดลง ซึ่งรวมถึง การถอนฟัน วงแตก การตัดที่คด การตัดฟันก่อนกำหนด

ใบเลื่อยสายพานโปรดทราบว่าใบเลื่อยสายพานทั้งหมดจะต้องหัก เนื่องจากใบเลื่อยสายพานเป็นของใหม่มีความคมมาก การดูแลใบเลื่อยสายพานคือคำตอบเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการทำงานที่ไม่หยุดนิ่ง แม้ว่าใบเลื่อยสายพานจะมีอายุการใช้งานยาวนาน แต่ก็ยังต้องการการดูแลและความระมัดระวังเป็นพิเศษ